หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

GENESIS64เหมาะกับการสอนด้วย เพราะใช้Demoได้ยาว12ชม.ฟรี

imageถ้าจะใช้GENESIS64 SCADAในการเรียนการสอน เราสามารถรันโหมดDemoได้นานถึง12ชั่วโมงก่อนที่จะรีสตาร์ทใหม่

 

GENESIS64 ในโหมดDEMO สามารถทำงานทุกฟีเจอร์ได้เช่นเดียวกับซอร์ฟแวร์ที่มีลิขสิทธิ์จำหน่าย แต่สามารถใช้งานTagได้เพียง 64 tag ซึ่งมากเพียงพอที่จะทดสอบ และใช้งานได้ต่อเนื่อง 12 ชั่วโมงก่อนที่จะต้องหยุดการทำงานและจำเป็นต้องRestartใหม่เพื่อเริ่มทำงานใหม่อีกครั้ง และใช้งานแบบนี้เรื่อยไปได้ ไม่มีวันหมดอายุ  แต่ถ้าต้องการทดสอบใช้งานแบบต่อเนื่องกว่า12ชั่วโมง ก็ยังมีอีกโหมดหนึ่งคือโหมด30วัน

image

จากการคลิ้กปุ่ม Activate Trial License ข้างต้นจะทำให้สามารถรันGENESIS64ได้ต่อเนื่อง 30 วัน และใช้ Tag ได้ไม่น้อยกว่า1แสนtag(ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของคอมพิวเตอร์ด้วย) หลังจาก 30 วัน ก็จะกลับมาเป็นโหมด 12 ชั่วโมง 64 tag เช่นเดิม และไม่สามารถActivate Trial License ได้อีก แม้จะUninstallแล้วติดตั้งใหม่ก็ตาม (ไม่ควรพยายามเปลี่ยนเวลาย้อนกลับครับ เพราะไลเซนส์Trialจะจบลงทันที)

การใช้GENESIS64จึงเหมาะสำหรับการเรียนการสอนเนื่องจากใช้ได้ยาวนาน สามารถบันไฟล์ได้ตามปกติ สถาบันการศึกษาสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการสอนในวิชาที่เกี่ยวข้อง และยังสามารถSimulateสัญญาณตามสูตรคณิตศาสตร์ได้ผ่านExpressionหรือจะให้OPC Serverเป็นตัวกลางจากเครื่องมืออื่นเพื่อนำค่ามาพล็อตและบันทึกเพื่อวิเคราะห์ก็ได้

นอกจากนั้นยังสามารถจำลองระบบเครือข่ายSCADAที่เป็นแบบServer/Clientโครงข้ายเพื่อจำลองการทำงานในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายจำนวนมาก สามารถทำงานผ่านอุปกรณ์ Mobile อย่างแท็ปเล็ตและSamrt Phoneผ่านAdd-onชื่อ MobileHMI

 

image

ฟีเจอร์แบบ3DในGENESIS64ยังช่วยจำลองการทำงานในสภาพแวดล้อมแบบ3Dที่ทำให้เกิดความเข้าใจและความสนใจได้มากกว่า โดยสามารถสร้าง หรือนำเข้าอ็อปเจ็ค3Dภายนอกได้ดังแสดงในรายการข้างล่าง

image

การใช้งาน3D Controlทำให้ผู้เรียนสามารถควบคุมทุกส่วนของอ็อปเจ็ค3Dได้ด้วยสัญญาณจากPLC/Controllerหรือแม้แต่สัญญาณที่สร้างขึ้นในGENESIS64ในกรณีที่ไม่ต้องการใช้PLC/Controller ช่วยทำให้เกิดความเข้าใจในการสอนโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์และเครื่องจักรจริง เช่นการควบคุม Robot เป็นต้น

สิ่งหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือคอมพิวเตอร์สำหรับใช้กับGENESIS64ควรมีเสป็คค่อนข้างสูงเนื่องจากมีServiceที่เกี่ยวข้องจำนวนมากทำงานพร้อมกับระบบปฏิบัติการ ไม่รวมServiceของWindowsและSQL Server

ดาวน์โหลดGENESIS64ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น