หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จบปัญหาการสื่อสารและความเข้ากันได้ด้วย DataWorX

DataWorXสามารถใช้กับSCADAยีห้อใดก็ได้ที่สนับสนุนOPC หรือจะใช้งานแบบStand Aloneก็ได้เพื่อรับส่งข้อมูลระหว่างฮาร์ดแวร์หรือเพื่อการคำนวนและเพื่อการขจัดปัญหาคอขวดของOPC Server

Data Bridging

ระบบที่มีปัญหาหรือความต้องการรับส่งข้อมูลระหว่างPLC/Controller/ฯลฯซึ่งลำพังOPC Serverไม่สามารถทำได้ DataWorXสามารถทำได้ โดยสามารถกำหนดเงื่อนไข สูตรคำนวน ในการรับส่งข้อมูลได้ โดยสามารถส่งค่าไปยังHardwareพร้อมกันหลาย ๆ ตัวได้ผ่านOPC Server

image

 

 

ตัวอย่างการรับInputแบบExpressionหรือสูตรคำนวน (คล้ายสูตรในExcel) ซึ่่งสามารถเลือกสูตรจากรายการได้

image

 

 

ตัวอย่างOutputที่สามารถกำหนดให้ส่งออกไปยังOutputหลายๆตัวได้

image

 

การทำงานแบบBridgingไม่จำเป็นต้องใช้SCADA สามารถใช้DataWorXตอบสนองความต้องการเพื่อควบคุมการรับส่งข้อมูลในระบบได้ผ่านOPC Serverอัตโนมัติ

 

 

OPC Data Aggregation

หากมีปัญหาคอขวดที่OPC Serverบริการข้อมูลแก่ Client จำนวนมากไม่ทัน เกิดอาการค้าง ช้า DataWorXสามารถช่วยได้ ด้วยการทำหน้าที่รับส่งข้อมูลแทนOPC Server ซึ่งDataWorXจะคัดกรองRequestข้อมูลที่มีการเรียกใช้ซ้ำซ้อนกันรวมเป็นRequestเดียวเพื่อให้OPC Serverสามารถบริการข้อมูลเพียงรอบเดียวเท่านั้น ทำให้OPC Serverทำงานได้ดีขึ้น ระบบเร็วขึ้น

image

 

 

OPC Tunneling

ระบบSCADAที่ต้องติดต่อOPC Serverที่อยู่ในระบบเครือข่ายมักพบปัญหาเรื่องSecurityไม่สามารถติดต่อOPC Serverได้ DataWorXสามารถขจัดปัญหานี้โดยสามารถทำให้SCADAกับOPC Serverติดต่อกันได้ผ่านฟีเจอร์Tunnelingซึ่งเป็นแบบTransparentกล่าวคือเสมือนการติดต่อSCADAกับOPC Serverปกติโดยไม่มีการเรียกผ่านแอพลิเคชั่นพิเศษใด

image

 

ฟีเจอร์ Tunnelingนี้ทำให้ระบบSCADAที่พบปัญหาเรื่องFirewall, DCOM และ Securtiyอื่นๆที่ไม่สะดวกในการคอนฟิก สามารถใช้งานOPC Serverผ่านเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงนโยบายด้านSecurityของพีซีทั้งฝั่งOPC Serverและฝั่งSCADA ซึ่งสร้างความสะดวกในการพัฒนาระบบSCADAแบบเครือข่ายอย่างมาก

 

Global Variable

DataWorX32 เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สามารถให้SCADAมาติดต่อDataWorXเสมือนติดต่อOPC Serverได้ ทำให้เราสามารถเอาข้อมูลใดๆไปฝากไว้ในVariableของDataWorXแล้วให้SCADAต่างๆมาดึงข้อมูลไปใช้ได้

 

DataWorX32ไม่ได้เป็นซอร์ฟแวร์Add-on สามารถทำงานแบบStand Alone หรือทำงานร่วมกับSCADAที่สนับสนุนOPCได้ เพื่อให้ผู้ออกแบบระบบสามารถขจัดปัญหาทั้งการสื่อสาร ความเข้ากันไม่ได้ของProtocol ปัญหาคอขวด

 

>> ดาวน์โหลด DataWorX32 9.3 Demo

 

DataWorX32 9.3 Demo สามารถทำงานได้ 32 IO ระยะเวลา 2 ชั่วโมง แล้วจำเป็นต้องRestartครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น