หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

ยุ่งล่ะ!!! ลืมพาสเวิร์ด Windows 7 รีเซตได้

image

ถ้าลืมพาสเวิร์ด Windows7 แถมแผ่นติดตั้ง Windows7 ก็ไม่มี ทำอย่างไรดี

นี่เป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากมากเกินไป แถมยังไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นติดตั้ง Windows7 อีกด้วย

ขั้นแรกให้ทำการสร้างแผ่นบูตวินโดวส์เสียก่อน

เราจำเป็นต้องสร้างแผ่นบูตดิสก์จากคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น แต่ถ้าเราไม่มีคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหลงเหลืออยู่ ก็จะต้องดาวน์โหลดไฟล์(วานให้เพื่อนดาวน์โหลดหรือไปร้านเน็ต) ไฟล์เพื่อสร้างบูตดิสก์จากลิงค์ข้างล่าง

Download the Offline NT Password & Registry Editor

image

จากนั้นให้ดาวน์โหลดและรันโปรแกรม ImgBurn เพื่อสร้างบูตดิสก์ลงในแผ่น CD จากไฟล์ Image ที่เราดาวน์โหลดมมาแล้ว (จะใช้โปรแกรมอื่นเพื่อBurnแผ่น CD จากไฟล์ Image ที่ดาวน์โหลดมาก็ได้ครับ)

จากโปรแกรม ImgBurn ให้เลือก Surce คือไฟล์ Image ที่ดาวน์โหลดมา จากนั้นคลิ้ก Burn เพื่อเขียนสร้างบูตดิสก์

image

(นอกจากนั้นเรายังสามารถใช้วิธีสร้างแบบ Bootable USB drive แทนบูตดิสก์ก็ได้ครับ วิธีสร้างคล้าย ๆ กับการสร้าง Windows7 Setup USB http://itithai.com/article-tips/windows/322-how-to-install-windows-7-from-usb-drive.html )

 

การรีเซต Password เข้า Windows

ทำการบูต PC จากบูตดิสก์ (ป.ล. อย่าลืมตั้ง BIOS ให้บูตจาก CD เป็นอันดับแรก / ถ้าใช้ Bootable USB .ห้เลือกเป็นบูตจาก External USB Drive เป็นอันดับก่อน Harddisk)

จะพบหน้าต่าง2-3 หน้าต่าง ซึ่งเราผ่านหน้าต่างเหล่านี้ไปได้ด้วยการเคาะ Enter เช่นหน้าต่างที่ให้เราเลือก Partition เป็นต้นซึ่งโปรแกรมจะบอกว่าเจอ PArtition ที่ติดตั้ง Windows7  เคาะ Enter ไป

image

หน้าต่างให้เราเลือก PAth ของ Registry
เคาะ Enter

image

หน้าต่างถามอ็อปชั่นที่เราต้องการ รายการ 1 คือ Reset Password ถูกเลือกอยู่แล้ว ให้เคาะ Enter

image

หน้าต่างถัดไปถามว่าต้องการจัดการ USer หรือ Registry ในที่นี้เราต้องการรายการที่ 1 คือจัดการ USer & Password อยู่แล้ว ดังนั้นเคาะ Enter อีก

image

มาถึงหน้าต่างที่ต้องเลือกสักทีครับ ให้เราเลือกว่า USer คนไหนที่เราต้องการรีเซตพาสเวิร์ด เช่นตัวอย่าง ต้องการรีเซตพาสเวิร์ดของ User ชื่อ geek ก็ให้พิมพ์คำว่า geek แล้วเคาะ Enter

image

เราถูกถามอ็อปชั่นว่าจะทำการ Clear พาสเวิร์ดหรือต้องการอย่างไร ในที่นี้เราต้องการ Clear อยู่แล้ว ให้เคาะ Enter

image

พิมพ์ q เพื่อออกจากโปรแกรม เคาะ Enter

พิมพ์ y เพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง เคาะ Enter

image

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เราสามารถเข้า Windows เพื่อไปสร้าง Password ใหม่ได้แล้ว

ข้อมูลจาก Howtogeek.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น