หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2558

GENESIS64 SCADA : Microsoftลดค่าไฟด้วยICONICSได้อย่างไร?

image
เรดมอนด์, วอชิงตัน -. ในเรดมอนด์ ไมโครซอฟท์มีอาคาร145อาคารจะต้องดูแลและเฉพาะค่าไฟฟ้าสำหรับพื้นที่สำนักงานและห้องปฏิบัติการต้องจ่ายถึง $ 55,000,000 ในแต่ละปีและประมาณ 12 ถึง 15% ของค่าไฟฟ้าเกิดจากปัญหาในระบบทำความร้อนและเครื่องปรับอากาศ แต่ไมโครซอฟท์ได้พบวิธีที่จะประหยัดเงินที่โดยการตั้งค่าระบบที่ใช้เซ็นเซอร์และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ติดตั้งในอาคารเพื่อให้คำแนะนำวิศวกรเมื่อบางสิ่งบางอย่างขัดข้อง

"เรายังใช้อุปกรณ์กว่า 45,000 อย่าง ซึ่งเป็นเครื่องปรับอากาศ, เครื่องทำความร้อน ดังนั้นจึงเป็นระบบที่มีขนาดใหญ่มาก" ดาร์เรลสมิธไดเร็กเตอร์ของ Microsoft's worldwide energy conservation กล่าว

คลิ้กเพื่อชมVDOด้านล่าง


เมื่อสมิธ เริ่มต้นกับโปรแกรมลดค่าไฟฟ้าหลังจากที่เดินทางมาถึงไมโครซอฟท์ในปี 2008 เขาคาดหวังว่าจะลดค่าไฟฟ้าได้3-6%เท่านั้น
ไมโครซอฟท์เป็นพันธมิตรกับICONICS Inc ซึ่งใช้ระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ในการตรวจสอบอาคารแบบRealtimeที่มีการรับส่งข้อมูลมากกว่าครึ่งของหนึ่งพันล้านTransactionทุก 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ในอาคารเพิ่มมากมายแต่อย่างใด
อะไรเป็นสาเหตุของค่าไฟที่แพงมาก?  สมิธกล่าวว่าเกิดจากการที่อุปกรณ์ในระบบปรับอากาศคือDamperมีการเปิดปิดบ่อยครั้ง พนักงานปรับอุณหภูมิขึ้นหรือลงเกินกว่าช่วงมาตรฐานสำหรับอาคารของไมโครซอฟท์ ทำให้พวกเขาได้รับผล(ที่ค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น)ดังกล่าว
ฟังก์ชั่นของระบบปกติจะมีการตรวจจับอุณหภูมิด้วยเซ็นเซอร์เช่นThermostatซึ่งจะส่งสัญญาณไปเปิดหรือปิดDamper และถ้าหากเซนเซอร์นั้นตรวจจับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างเช่นมีใครบางคนเปิดเตาอบแล้วลืมปิดในออฟฟิตก็อาจจะทำให้ระบบปรับอากาศเสียหายได้(เนื่องจากเซนเซอร์ตรวจวัดความร้อนที่เกิดขึ้นทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนัก)
ในระหว่างการทำงานในแล็ปไมโครซอร์ฟนั้นไมโครซอร์ฟได้มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งเก่าและใหม่กับซอร์ฟแวร์ สมิธได้แสดงฟอลต์(ความผิดปกติ)ต่าง ๆ  ที่แสดงในจอแแสดงผลของซอร์ฟแวร์ให้ดูว่าส่วนใหญ่เป็นการแจ้งเตือนเนื่องจากThermostatมีการปรับตั้งให้ทำงานเกินย่านที่เหมาะสม และมีการแจ้งเตือนที่แสดงว่าDamperขัดข้องด้วย(ชิ้นส่วนที่อยู่ในอุปกรณ์รูปร่างเหมือนสี่เหลี่ยมที่ถูกติดตั้งบนหลังคา)
ซอฟต์แวร์นี้ยังประมาณการว่าจะเสียค่าใช้จ่ายในรูปแบบของพลังงานที่สูญเสียหากปล่อยทิ้งไว้ในแต่ละปี ในกรณีนี้คิดเป็น$1,600 ต่อปี ในขณะเดียวกันวิศวกรหรือช่างเทคนิคจะต้องค้นหาเพื่อพยายามที่จะแยกแยะปัญหา ซึ่งซอร์ฟแวร์จะช่วยให้วิศวกรหรือช่างเทคนิคพบอุปกรณ์ที่ชำรุดโดยตรงช่วยให้ประหยัดเงินได้มากขึ้นและได้รับการแก้ไขปัญหาเร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น